วันศุกร์ที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

'พลเมืองโต้กลับ' ฟ้อง 'คสช.' ข้อหา 'กบฏ' ศาลนัดฟังรับฟ้องหรือไม่ 29 พ.ค.


พลเมืองโต้กลับฟ้อง "พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา" กับพวก คสช.รวม 5 คน ข้อหากบฏตาม ม. 113 จากกรณีทำรัฐประหารเมื่อวันที่ 22 พ.ค. 2557 ศาลนัดฟังคำสั่งรับฟ้องหรือไม่ 29 พ.ค.
 
22 พ.ค. 2558 สำนักข่าวไทยรายงานว่า กลุ่มพลเมืองโต้กลับนำโดยนายพันธ์ศักดิ์ ศรีเทพ หรือพ่อน้องเฌอ กับพวก 15 คน พร้อมด้วยนายอานนท์ นำภา ทนายความกลุ่ม เดินทางมายังศาลอาญา รัชดาภิเษก เพื่อเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา กับพวกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช.รวม 5 คน ประกอบด้วยพลเรือเอกณรงค์ พิพัฒนาศัย /พลอากาศเอกประจิน จั่นตอง /พลตำรวจเอกอดุลย์ แสงสิงแก้ว / พลเอกธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ในข้อหาร่วมกันเป็นกบฏ ที่เป็นความผิดเกี่ยวกับความมั่นคงของรัฐภายในราชอาณาจักร ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 113 จากกรณีเข้ายึดอำนาจทำรัฐประหารเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2557 ซึ่งกลุ่มมองว่าเป็นการล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตย อย่างไรก็ตาม ศาลรับคำร้องไว้พิจารณา และนัดฟังคำสั่งว่าจะรับฟ้องหรือไม่ ในวันศุกร์ที่ 29 พฤษภาคมนี้
 
ทั้งนี้กลุ่มพลเมืองโต้กลับ มีความพยายามนัดรวมตัวที่รถไฟฟ้าใต้ดิน สถานีลาดพร้าว เพื่อเดินเท้ามายังศาลอาญาในวันนี้ แต่ตำรวจไม่ยินยอมได้เข้าเจรจาเกลี้ยกล่อมให้ขึ้นรถตู้เดินทางมาส่งที่ศาลอาญาแทน โดยไม่ได้มีการควบคุมตัวหรือแจ้งข้อหาแต่อย่างใด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น